Trang chủ
Bất động sản
Hướng dẫn cách thiết lập phòng họp tiêu chuẩn năm 2024
Trong một tổ chức doanh nghiệp bất cứ của tất cả mọi loại ngành nghề thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới cách vận hành và hoạt động của một tổ chức đó điển hình ví dụ như là “Bộ máy nhân sự”, “Không
Trong một tổ chức doanh nghiệp bất cứ của tất cả mọi loại ngành nghề thì có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng tới cách vận hành và hoạt động của một tổ chức đó điển hình ví dụ như là “Bộ máy nhân sự”, “Không gian làm việc” và “Mô hình làm việc”, v…v. Tất cả những yếu tố đều gom hết thành một tập hợp chung của một công ty, trong đó nơi quan trọng nhất là phòng họp một nơi để có thể tạo ra những cuộc họp nội bộ của công ty, nội bộ của các cổ đông và những cuộc hội nhóm chung của những thành viên trong tổ chức, những cuộc họp với quy mô rộng để nhằm đưa ra những định hướng phát triển và đưa ra các chiến dịch để nhằm giúp công ty thu được lợi nhuận cao và đạt được tới những bước nhảy vọt tăng trưởng đáng mong đợi
Bây giờ với hình thức làm việc hiện đại như hiện nay nơi thời kì mà công nghệ lên ngôi thì những phòng họp chuẩn hiện đại phải có tính kết nối vững vàng với những thiết bị công nghệ, ngoài ra với việc các nhóm công việc hiện tại đang ưa chuộng hình thức làm việc kết hợp chung để nhằm hoàn thành lượng công việc nhanh chóng và phát huy được những điểm mới trong đầu việc. Đương nhiên với những khó khăn trên thì phòng họp để đạt chuẩn cần rất nhiều yếu tố, cũng phải bắt kịp nhu cầu cần thay đổi, đây là nơi mà nơi các đầu não làm việc chung với nhau, ra quyết định và sự hợp tác trực tuyến đôi khi lại là chìa khía mở ra những cách thức làm việc kiểu mới hiện đại. Đặc biệt vào năm 2024, chúng tôi thấy được việc thiết lập một không gian phòng họp, quản lý tốt có thể nâng cao đáng kể đến với cách thức làm việc, sự hợp tác tích cực của nhân viên và sự hài lòng tổng thể của những bộ máy lãnh đạo, nhân viên và đôi khi phòng họp định hướng cảm xúc của những người làm việc vì bạn chỉ cảm thấy có sự hứng thú để làm việc khi không gian phòng họp mang một cái cảm giác thoải mái, tiện nghi, gọn gàng và hiện đại quy chuẩn. Tuy nhiên, nó cũng có thể ngược lại nếu một phòng họp không được tổ chức một cách chỉn chu nó sẽ mang lại tâm trạng mệt mỏi và chán nản đối với người tham gia trong một cuộc họp.
Phòng họp tiêu chuẩn hiện đại của năm 2024
Table of Contents
Theo nghiên cứu của Steelcase, một nhân viên thường dành trung bình 5,5 giờ mỗi tuần ở trong các cuộc họp, nhưng cũng theo nghiên cứu này chỉ ra rằng có đến tận 71% trong số các nhân viên đều báo cáo lại những cuộc họp của họ trong văn phòng của công ty của họ không đạt được sự hiệu quả cần thiết, năng suất không được đảm bảo cũng như việc phòng họp thiếu đi quá nhiều những công cụ hiện đại khiến cho cuộc họp trở nên cũ kĩ và khó tiếp xúc với nhân viên. Dựa theo con số này ta có thể hiểu được một khoảng trống quan trọng trong quản lý nơi làm việc cũng như cách sắp đặt một phòng họp tiêu chuẩn hiện đại không phải là dễ nếu không có những kiến thức cơ bản hay những sự đầu tư nhất định, điều này phụ thuộc khá nhiều vào phong cách mà người chủ sở hữu muốn tân trang phòng họp với mô hình kiểu mới hay mô hình theo ý cá nhân, cũng nên dựa theo yếu tố ngành nghề khi công ty đó mang lại giá trị gì cho khách hàng hay một phòng họp tiêu chuẩn cũng cần có sự đầu tư nhất định về công nghệ cũng như sắp xếp sao cho căn phòng đó nhìn thật thoải mái và tiện nghi. Người quản lý của nơi được cho là linh hồn của công ty nên cân nhắc đưa ra những lựa chọn hợp lý, những yếu tố chính để có thể thiết lập một phòng họp kiểu dáng tiêu chuẩn cao và phù hợp với mức độ kinh tế của công ty đề ra.
Thiết kế được một phòng họp tiêu chuẩn kèm theo yếu tố hiện đại là vô cùng khó khăn, các thông số kỹ thuật cần phải được đoi lường kĩ lưỡng, phải đảm bảo các tiêu chuẩn thiết kế phòng họp vệ không gian diện tích để sao cho thoải mái dễ chịu nhất có thể. Bước đầu trước khi muốn ra được bài toán cho một phòng họp đầy đủ các hiện đại là cần phải tính được kiến thước phòng họp tiêu chuẩn bởi vì kích thước của mỗi phòng họp của mỗi công ty sẽ khác nhau, chúng ta không thể nào đo kích thước của một phòng họp của một công ty nhỏ và vừa để áp dụng lên kích thước của một công ty lớn tầm cỡ hay những phòng họp của mỗi ngành nghề, mô hình kinh doanh cũng sẽ khác nhau. Tiếp theo đó là việc các phòng họp này sẽ cần được đo đạc kĩ để có thể áp dụng những chức năng dự định và số lượng nhân viên của mỗi cơ quan tổ chức, kế đó một phòng họp cũng sẽ cần phải tính đến vị trí hướng cửa, chiều cao của cửa cũng như căn phòng, nội thất được sử dụng trong văn phòng, ánh sáng của đèn được bố trí, phòng có được lắp đặt cách âm và hướng của căn phòng họp có hợp với phong thủy hay mệnh của người quản lý. Phòng họp mang diện tích cơ bản là nhỏ, vừa và lớn đương nhiên với công ty chúng tôi thì kích thước ở mức vừa sẽ hợp lý với diện tích tối thiểu 40m2 với sức chứa 20 đến 50 người đây là một con số tối thiểu của một công ty có lực lượng nhân sự ổn định, đối với các công ty nhỏ hơn thì diện tích tối thiếu của một phòng họp sẽ rơi vào khoảng 20m2 cùng với sức chứa 10 đến 20 người nhưng đa số sẽ khoảng 10 người còn đương nhiên với một công ty lớn như các thương hiệu lớn toàn cầu thì phòng họp của họ sẽ phải có sức chứa gấp đôi số như vậy khi có thể từ 60 – 200 nhân viên thậm chí có thể cao hơn nữa. Đây là những số liệu giúp bạn có thể đo lường được kích thước của một phòng họp tiêu chuẩn vào năm 2024 để có thể phân bố công việc cũng như nhân viên của công ty và cách thức sắp xếp cho hợp lý.
Không gian thoải mái của phòng họp đạt tiêu chuẩn năm 2024
Sau khi đã đi qua phần đo lường kích thước của phòng họp hợp lý nhất để nắm rõ được phòng họp sẽ được tổ chức như nào thì để thiết kế một phòng họp tiêu chuẩn hiện đại, để thiết kế một phòng họp có thể phù hợp hết được số lượng con người thì gần như là không thể nhưng đối với những nhân viên văn phòng hoặc các đối tác làm ăn thì chỉ cần một phòng họp được thiết kế với độ thoải mái nhất định, không gian khi sắp xếp phải thật thoáng mát tạo cảm giác dễ chịu cũng như giúp những cái đầu đang suy nghĩ quá nhiều được xả stress vì không gian thoáng mát làm cho tât cả những người bận rộn có thêm cảm hứng để nghe những cuộc họp từ đầu đến cuối. Điều cẩn thiết để đặt văn phòng trong một vị trí cần thiết cho đại đa số mọi người.
Một không gian thoáng đoãng, mát mẻ, rộng rãi và đặc biệt là hòa hợp với đủ mọi thiên nhiên cũng như có được độ yên tĩnh cần thiết, thì thiết kế của chiều cao tối thiểu trong phòng họp cũng sẽ là 3m2 để đảm bảo những hoạt động trong phòng được diễn ra thoải mất nhất, việc để cao cũng sẽ giúp việc lắp đặt cửa, điều hòa cũng như ống thông gió tốt hơn nên việc cân nhắc xây cao sẽ là tốt nhất cho các doanh nghiệp. Sau khi hoàn chỉnh việc đo đạc chiều cao của trần việc cần làm là thiết kế một cánh cửa phòng họp mặc dù nghe thì đây là cái thiết kế khá là dễ nhưng thật ra việc lựa chọn hướng của cửa và thiết kế kiểu dáng của nó là vô cùng quan trọng, nếu cửa ra vào không được thiết kế chuẩn theo những thứ như là độ rộng rãi, màu sắc, hình thù thương hiệu và kích thước của phòng họp.
Thiết kế cửa rộng rãi và cửa sổ rèm thoảng mát trong phòng họp
Thiết kế tiêu chuẩn cho một phòng họp cần có sự đồng bộ đến từ những thiết kế chung để tạo ra sự hòa hợp chung, cũng như tạo ra sự kết nối chung của toàn bộ cái gọi là bộ quy chuẩn cho thương hiệu đó (Brand Guideline), nên nếu bạn muốn thiết kế phòng họp cho tổ chức của mình hãy nên lập một bảng mẫu thiết kế về những màu sắc của thương hiệu, cách bố trí, họa tiết hay nội thất được sử dụng chất liệu nào. Nội thất trong phòng họp đóng vai trò quan trọng trong việc đồng bộ màu sắc, chất liệu riêng của từng thương hiệu, ví dụ một thương hiệu nếu chuyên về thời trang họ sẽ những màu sắc nội thất hiện đại mang thiên hướng tối giản như đen và trắng tạo sự hòa hợp dễ nhìn, đối với một tổng công ty lớn về những đồ hàng hiệu hay đồ nội thất cao cấp thì những nội thất sẽ được dùng với chất liệu bằng gỗ tự nhiên hay bằng ghế da nâu mang tông màu cổ điển, sang trọng và dễ nhìn tạo cảm giác êm ái, thoải mái
Tiêu chuẩn để thiết kế được nội thất kiểu cách của một công ty sẽ được lựa chọn dựa theo phong cách thiết kế của thương hiệu, với những thương hiệu công nghệ thì công ty sẽ phải thiết kế nội thất mang phong cách thoải mái hơn, ghế hay bàn sẽ thường mang tông màu trắng hoặc xanh và ghế thường sẽ sử dụng ghế da êm ái tạo cảm giác bồng bềnh dễ chịu. Bàn và ghế sẽ mang nội thất thường là gỗ và da đây là những nguyên liệu dễ sử dụng và thông dụng đối với mọi người, bạn họp kích thước sẽ tùy theo số người tham gia cuộc họp, phù họp với vóc dáng người sử dụng và sẽ đồng bộ chung về màu sắc đối với bộ màu đại diện. Bàn phòng họp hiện đại sẽ mang phong cách hình oval, bầu dục và hình chữ nhật, ghế phòng họp cũng cũng là thiết kế dạng đơn giản, thoải mái, chất liệu thân thiện với người dùng và ga màu sẽ là ga chung với không gian phòng tạo cảm giác hòa hợp. Cuối cùng là cách bố trí phòng họp cũng như ghế với bàn khi vị trí người chủ trì cuộc họp nên đặt hướng ra cửa phòng để thể nhìn được bao quát tổng thể cũng như là để nắm rõ tình hình của cuộc họp, bố trí thêm một vài ghế đơn cho khách mời tham dự, những ghế gần với ghế giám đốc sẽ dành cho những quản lý, phó ban hoặc phó giám đốc và thường nhân viên không tham gia những cuộc họp này.
Hệ thống ánh sáng, máy chiếu, thông gió, loa âm thanh đạt tiêu chuẩn
Ngoài việc sắp xếp bàn ghế nội thất để không gian được thoải mái nhất cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp của công ty, thì việc lắp đặt cũng như xem xét những tiêu chuẩn về âm thanh, ánh sáng cũng đáng được lưu tâm vì bản chất hai thứ này là những thứ bắt buộc phải có trong một cuộc họp và đều phải được lựa chọn kĩ càng cũng như chuẩn bị kĩ lưỡng.
Một phòng họp tiêu chuẩn sẽ có những cách bố trí riêng biệt, được bố trí thiết kế nhất định để đảm bảo được về giá trị thẩm mỹ mà còn phải phù hợp với phong cách của người quản lý cũng như phải phù hợp với phong cách tổng thể của văn phòng, không gian xung quanh, đương nhiên tính thẩm mỹ cao đi đôi với cách thực dựng lên phòng họp. Một phòng họp hình vuông rỗng sẽ có cách trang trí, bố trí riêng biệt đây là cách bố trí cho những buổi đào tạo, thuyết trình, hội thảo, hội nhóm của nhân viên, tại đây việc trang trí sẽ mang theo tính trẻ hóa và hiện đại không như việc trang trí sao cho nó mang phong cách sang trọng nhất mà phải là mang phong cách thoải mái và bắt mắt nhất để có thể hòa hợp với tính chất cuộc họp.
Khi decor căn phòng cho một công ty sẽ cần tính toán nhiều thứ như kinh phí hay cách thức phù hợp với nó, ví dụ với hệ thống công ty về các sản phẩm cao cấp như đồng hồ hay trang sức sẽ cần bày ra rất nhiều những bộ sưu tập liên quan đến đồng hồ, rất nhiều bức hình giá trị cao liên quan đến sự cao cấp, sự uy tín những bức tượng, những chiếc bình hoa xứ hay những mô hình đắt tiền cũng có thể được coi là cần thiết đối với những công ty trên. Sử dụng nội thất cao cấp cũng thể hiện giá trị nhất đoán trong công ty và cây phong thủy sẽ góp phần tạo nên không gian thoải mái cho những cuộc họp ngắn và thân mật.
Phong cách phòng họp sang trọng, cổ điển với ga màu gỗ tự nhiên
Phong cách phòng họp công nghệ với ga màu trăng dễ nhìn
Một phòng họp tiêu chuẩn hiện đại thì không thể thiếu sự phục vụ của công nghệ hiện đại, điều mà mọi phòng họp đang hướng đến đó là hệ thống lắp đặt công nghệ thông minh điều này cho phép những công việc họp hành sẽ trải qua nhanh hơn, dễ dàng hơn đương nhiên công nghệ có thể phục vụ việc họp trức tuyển điều này giúp những doanh nghiệp làm việc xa có thể có mặt ở những buổi họp quan trọng. Phòng họp sẽ bao gồm những công cụ thiết yếu như
Để nâng cao trải nghiệm phòng họp thì những chức năng như Commeen một chức năng có thể đặt những cuộc họp, công nghệ này làm giàu thêm những trải nghiệm toàn diện trong một cuộc họp với tính năng bảng điều khiển có sẵn, khả năng kết nối hoặc kéo dài cuộc họp trực tiếp qua màn hình, mã QR để nhận biết thông tin, chấm công tự động và sử dụng bảng thống số kỹ thuật để biết được là hiệu suất phòng họp hôm nay cũng như để tối ưu trải nghiệm của mọi người. Công cụ đặt ngày giờ xác nhận những người có mặt, tự động gửi thư mời bao gồm các thông tin chi tiết như thời gian và địa điểm cũng như đảm bảo an toàn cho người sử dụng như bảo vệ quyền riêng tư và tuân thủ các quy định luật lệ an toàn cho cuộc họp, bảo đảm tính an toàn tự động cho lò sưởi, điều hòa, thông gió để duy trì môi trường họp thoải mái nhất. Để đảm bảo thêm tính an toàn nên phòng bị thêm bình chữa cháy ở những bên góc tường, hộp sơ cứu gần nhất và có những biển báo nguy hiểm cũng như là cửa thoát hiểm nhằm giúp cho mọi người lưu tâm tới.
Phòng họp sử dụng tối ưu về công nghệ và tính an toàn cao
Để nói về mức độ tiêu chuẩn của một phòng họp là rất khó, vì mỗi một phòng họp của một công ty có những phong cách khác nhau, mỗi một phòng họp được bố trí khác nhau và sử dụng những nguyên liệu cũng khác nhau như chúng ta đã biết thì để thiết lập một văn phòng chuẩn hiện đại sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức điều đó thể hiện ở chỗ bạn phải lên kế hoạch sắp xếp chỗ ngỗi cho phòng họp, thiết kế mẫu và trang trí cho phòng họp, kích thước cũng như bố trí phòng họp phù hợp với bối cảnh của công ty đôi khi việc lắp đặt quá nhiều sẽ khiến một phòng họp trở nên bừa bộn và thừa thãi khi vật dụng không được sử dụng tối đa. Cho nên hãy cân nhắc lập một kế hoạch thiết lập văn phòng rộng rãi, thoáng mát và kĩ càng để nhân viên của bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu
Phòng họp hiện đại ngày nay rất cần thiết những đồ dùng công nghệ, máy tính hay dụng cụ công nghệ đều đáng được đầu tư vì nó sẽ giúp việc kiểm soát công việc trở nên nhanh hơn, hiệu suất cao hơn và việc sử dụng đồ công nghệ cũng giúp năng suất hơn. Phòng họp hiện đại nên cần có thêm cây xanh nó sẽ giúp thông thoáng không khí, dễ chịu và lưu thông được sự ngột ngạt trong phòng. Tóm lại thì những bước trên chưa chắc đã là chuẩn chỉ của một văn phòng chuẩn đến mức hoàn hảo nhưng đó là những gì mà một phòng họp cần có để có thể hỗ trợ nhân viên gia tăng được năng suất làm việc và đó những bước để thiết lập một văn phòng tối ưu để có thể làm việc một cách tốt nhất. Cho nên chúng tôi cũng có những thay đổi về phòng họp hiện đại sắp tới, với việc chúng tôi cải tiến thêm diện tích cũng như mô phỏng được phòng họp hiện và nhận thấy lợi ích khủng khiếp nó có thể mang lại vào năm 2024 này.
Câu chuyện của đầu bếp Christine Hà – Đam mê ẩm thực vượt qua rào cản.
11/10/2024 11:17
Danh sách 5 chiếc đồng hồ tuyệt vời lấy cảm hứng từ động cơ
10/10/2024 16:13
Singapore Airlines Hãng hàng không Châu Á lớn nhất thế giới năm 2024
07/10/2024 10:00
Kawasaki Ninja ZX-4RR 2023 Chiếc xe thể thao phá vỡ mọi thông số của xe thể thao phân khối nhỏ
04/10/2024 14:36
Nguyễn Phúc Tuấn: Tôi thích những thiết kế đến từ một tâm trí lãng mạn, dịu dàng và hợp thời
04/10/2024 15:03
CÔNG TY CP ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH AU GROUP
Toà BMC - HN Au Group, số 5 Mạc Thị Bưởi, Phường Vĩnh Tuy, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
cskh.augroupvn@gmail.com
Hoạt động công ty